ทรู สปอร์ต พรีเมียร์ ลีก ได้เปิดฉากประลองการแข่งขันเกมอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังระดับโลกแล้ว

ทีวีดิจิตอลช่อง ทรู สปอร์ต พรีเมียร์ ลีก ที่เมืองไทยได้เปิดฉากประลองเกมอีสปอร์ตระดับโลกแล้ว
แฟน ๆ เกมออนไลน์หลายคนคงร้องฮือดังสนั่นเมื่อมีการประกาศเปิดการแข่งขันเกมออนไลน์ชิงเงินรางวัลอันมหาศาลในรายการใหญ่อย่าง “ทีวีดิจิตอลช่อง ทรู สปอร์ต พรีเมียร์ ลีก” ที่ประเทศไทยฉายแสงครั้งแรกในปีที่ผ่านมา โดยมีระบบการแข่งขันแบบออนไลน์ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เพื่อร่วมแข่งขันและเดินทางเข้าสู่รอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมเกมที่สนามแข่งขันจริงในประเทศไทย
สำหรับเกมที่กำลังเปิดให้ลงทะเบียนร่วมแข่งขันคือเกม esport ชื่อดังระดับโลกที่ถูกใจเหล่าเกมเมอร์หลายคนได้แก่เกมฟุตบอลออนไลน์แนวสวมบทเป็นนักเตะซุปเปอร์สตาร์จากทั่วโลกที่กำลังได้รับความนิยมสูงในช่วงเวลานี้อย่างเกม “FIFA Online 4” และเกมแนวการต่อสู้ออนไลน์สุดมันส์อย่าง “เกมมือถือ MOBA” และเกมยิงปืนออนไลน์สไตล์แนวตะวันตกแฟนตาซีซึ่งได้รับความนิยมสูงอย่างเกม “เกมมือถือ MMORPG” ซึ่งแต่ละเกมจะมีเงินรางวัลรวมสูงถึงหลายหมื่นบาทเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้โดยการสมัครผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียของทางบริษัทหรือลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของรายการเพื่อรับสิทธิ์การแข่งขันและสามารถติดตามผลการแข่งขัน และสถานการณ์การแข่งขันรายละเอียดต่าง ๆ ผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียของรายการหรือบนเว็บไซต์หลัก
การเพิ่มช่องทางการแข่งขันเกมอีสปอร์ตออนไลน์รายการใหม่ของประเทศไทย จะส่งผลดีต่อการเพิ่มแฟนคลับเกมออนไลน์ใหม่ ๆ ให้กับวงการเกมอีสปอร์ตมากขึ้น เพิ่มโอกาสในการเปิดรับคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในวงการเกมอีสปอร์ต เช่น ผู้จัดการทีม ผู้ออกแบบกราฟฟิก สตรีมเมอร์ และนักพากย์เกมออนไลน์อีสปอร์ต ซึ่งจะเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และการเติบโตของวงการเกมอีสปอร์ตของประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้